Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Thư của Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế từ Sài Gòn nhân ngày Nhân Quyền Việt Nam ngày 11 tháng 5 năm 2009

 

Thư của Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế từ Sài Gòn nhân ngày Nhân Quyền Việt Nam ngày 11 tháng 5 năm 2009

 
Saigon, ngày 11 tháng 5 năm 2009
 
Kính thưa Quí Vị,
 
Rất tiếc hôm nay tôi không được tham dự ngày NQVN 2009 để trự tiếp trình bầy trước Quí Vị về tình hình đất nước và những thành quả trên đường đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền  của dân tộc ta.
 
Chắc Quí Vị đã rõ, cái gọi là 'phát triển theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa' của Bộ chính trị đảng Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn thất bại: Lạm phát cao, tăng trưởng giảm, giá sinh hoạt tăng liên tục; tỉ lệ thất nghiệp cũng tăng không ngừng, khiến đời sống dân chúng càng ngày càng cơ cực. Các lãnh vực căn bản của xã hội như Giáo dục, Văn hoá, Y ế đều phá sản. Trong khi ấy, nạn tham nhũng, hối lộ đã tới mức hết thuốc chữa khiến cách biệt giầu nghèo càng rộng. Xã hội băng hoại sinh ra đủ thứ tệ nạn như vô trách nhiệm, vô kỷ luật, giết người, cướp của, trộm cắp, ma túy, mãi dâm, buôn bán phụ nữ trẻ em, bạo hành gia đình... Quan trọng hơn cả là những giá trị đạo lý cổ truyền, vốn là căn bản tinh thần của xã hội Việt Nam, từ ngàn năm không còn giá trị.
 
Trước tình hình bi đát như vâỵ, đáng lẽ Bộ chính trị đảng Cộng sản phải sớm nhận ra những sai lầm cuả mình. Nhưng với tầm nhìn thiện cận và quen thói độc tôn, thay vì kịp thời thay đổi họ đã tiếp tục sai lầm và lún sâu vào tội lỗi, như thẳng tay đàn áp những tiếng nói yêu nước trước nỗi nhục tổ quốc mất đất, mất biển, bỏ tù các nhà vận động dân chủ và nhân quyền, dùng bạo lực giải tán dân oan, ngăn công nhân biểu tình, cấm sinh viên tụ tập… và mới đây lại ra lệh xiết chặt thêm kiểm soát báo chí, truyền thanh, truyền hình, xuất bản, sử dụng internet.
 
Tổ quốc lâm nguy, toàn dân lầm than, bất mãn trong khi tập toàn cai trị chỉ lo bảo vệ quyền lợi và địa vị của mình bằng mọi giá.  
Hôm nay, nhân ngày Nhân Quyền Việt Nam tôi trân trọng kêu gọi toàn thể đồng bào trong cũng như ngoài nước đã đến lúc dân tộc ta phải công khai tranh đấu, chấp nhận hy sinh, cương quyết có thái độ dứt khoát với Bộ chính trị, mau chóng thiết lập một chsnh quyền dân chủ thạt sự để cứu nguy  Tổ Quốc và đưa đất nước tiến lên.
 
Trân trọng gửi đến Quí Vị lời chào nhiệt huyết.
 
Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét